Chia sẻ kinh nghiệm nghề 3D cho các bạn mới tìm hiểu

Như các bạn biết 3D là một lĩnh vực rất thú vị, nó được ứng dụng cho rất nhiều chuyên ngành khác nhau như trong kiến trúc, giải trí phim ảnh, truyền hình, giáo dục,... Và phần mềm ứng dụng 3D cũng khá đa dạng. Tại Việt Nam 3D còn chưa chuyên nghiệp, thậm chí vẫn chưa có một trường lớp chính quy nào đào tạo chuyên sâu về 3D một cách bài bản và hệ thống. Để trở thành một tay chuyên nghiệp trong giới 3D bạn phải nắm rõ được các kiến thức cơ bản về đồ họa ví dụ như hội họa, hình họa, ý tưởng trong thiết kế, ... Vậy chúng ta phải bắt đầu từ đâu, sau đây là một số lời khuyên của InCom Studio dành cho các bạn chuẩn bị và mới bắt đầu bước chân vào thế giới 3D

enlightenedThứ nhất: xác định được mục tiêu.
Rất quan trọng vì 3D rất rộng lớn, khi mới bắt đầu ai cũng lan man nghĩ ngợi không biết mình sẽ làm gì, như vậy rất mất thời gian, Bạn phải xác định được là mình đam mê lĩnh vực nào trong 3D, là hoạt hình hay game,... Mỗi lĩnh vực đều có cái khó và thú vị, theo tôi khó nhất là hoạt hình và game(người,động vật,...), sau đó là mỹ thuật công nghiệp và kiến trúc. Tại VN phổ biến nhất là kiến trúc.
enlightenedThứ hai: Sự đam mê và kiên trì sẽ giúp bạn tích lũy được tay nghề qua từng sản phẩm mà bạn làm ra, đừng cẩu thả nếu bạn cẩu thả qua từng sản phẩm hay từng công đoạn tay nghề của bạn sẽ bị thụt lùi mà bạn không hề nhận ra
enlightenedThứ ba: Con mắt thẩm mỹ tốt sẽ giúp sản phẩm của bạn làm ra với một kết quả ngoài sức mong đợi của bạn và khách hàng.
enlightenedThứ tư: Tài liệu. InCom Studio khuyên bạn nên dùng những phần mềm phổ biến nhất vì như vậy bạn sẽ có rất nhiều sách vở cũng như các bài thực hành rất hay trên net. Và nếu như bạn có một đống tài liệu thì sao ? Cái mà bạn cần bắt đầu là phải nắm được các công cụ cơ bản của phần mềm bạn sử dụng. Đầu tiên bạn cần phải nắm được phần modeling, sau đó là áp vật liệu, ánh sáng, render và công cụ plugin, render. InCom Studio khuyên bạn đừng vội vã tìm tut trên net vì khi thấy nhiều tut hay bạn dễ bị rối, theo tôi bạn cũng nên học theo tut cơ bản, sau khi nắm được cơ bản, bạn có thể tìm tut trên net và thực hiện theo. Và một điều nữa là tôi khuyên bạn nên đọc nhiều tut tiếng Anh, ban đầu hơi khó khăn, nhưng bạn cứ chịu khó thì sau này sẽ rất hứng thú đọc, và cũng nhanh tiến bộ hơn. Những khi mệt mỏi có khi chán nản, bạn hãy xem các tác phẩm của người đi trước, bảo đảm bạn sẽ hứng thú trở lại ngay. Nếu chịu khó bạn chỉ cần 1-1,5 tháng là có thể nắm được cơ bản phần mềm bạn sử dụng.
enlightenedThứ năm là hãy chuẩn bị một cái máy tính cấu hình cao một chút, vì 3D render ra sản phẩm sẽ mất rất nhiều thời gian, bạn không muốn làm 10 phút rồi ngồi đợi render 60 phút đấy chứ?
Với những chia sẻ vừa rồi InCom Studio chúc các bạn lựa chọn được con đường đam mê của mình trong thế giới 3D rộng lớn.

Chia sẻ