3D MODELING GAME VÀ PHIM (MAYA + ZBRUSH + 3DCoat) Khai giảng 25-11-2019

KHOÁ HỌC DỰNG HÌNH MAYA THIẾT KẾ NHÂN VẬT, BỐI CẢNH GAME & HOẠT HÌNH

(Combo 3 khóa học MAYA + ZBRUSH + 3DCoat )

CHI TIẾT KHÓA HỌC

GIAI ĐOẠN 1: DỰNG HÌNH VŨ KHÍ & CÁC ĐỒ VẬT ĐƠN GIẢN 

Phần mềm sử dụng: MAYA (cơ bản) + 3D COAT + PHOTOSHOP ( cơ bản )

Tuần 1: Maya cơ bản

   - Giới thiệu 3D và qui trình hoàn thiện 1 sản phẩm từ 2D concept tới 3D

   - Hướng dẫn cách thức dựng hình qua các lệnh trong Maya

        + Creat reference

        + Extrude – Bevel – Bridge

        + Multi cut – Target Weld - Connect – Merge Vertex, Edge, Face

        + Smooth – add divisions

        + Soft selection và symmetry

   - Hướng dẫn cách thức dựng hình qua các lệnh trong Maya

        + Fill hole – Mirror

        + Append to Polygon – Insert Edge Loop

        + Collapse – Extract

        + Combine - Separate

        + Boolean Tools

Tuần 2: Lựa chọn concept model đồ vật đơn giản

   - Dựng model thô, hướng dẫn đi lưới

   - Dựng model chi tiết, hướng dẫn đi lưới và chặn cạnh

   - Trải UV, hướng dẫn giao diện, chức năng, cắt UV

Tuần 3: Giới thiệu 3dcoat và photoshop

   - Giới thiệu giao diện 3dcoat (chức năng và phím tắt )

   - Hướng dẫn cách vẽ texture handpainting và thực hành trên bài tập tuần 2

   - Giới thiệu Photoshop (chức năng và phím tắt), kết hợp 3dcoat và photoshop

   - Hướng dẫn và thực hiện 2 phiên bản lowpoly và highpoly cho bài tập tuần 2

Tuần 4: Hoàn thiện bài tập tuần 2 với 2 phiên bản lowpoly và highpoly

   - Giới thiệu Xnormal và hướng dẫn baking map

   - Hướng dẫn sử dụng 2 tấm texture normal và ambient occlusion

   - Giới thiệu marmoset và rendel sản phẩm

Workshop hết kỳ 1: Chuyên gia từ công ty sản xuất game hoặc hoạt hình của Việt Nam đánh giá và hướng dẫn bài tập.

GIAI ĐOẠN 2: DỰNG HÌNH NHÂN VẬT CƠ BẢN

Phần mềm sử dụng: MAYA (chuyên sâu) + 3D COAT + PHOTOSHOP ( cơ bản )

Tuần 5: Model nhân vật (đầu và thân)

   - Hướng dẫn model đầu nhân vật

   - Các kỹ thuật đi lưới nhân vật.

   - Cách dựng body từ cổ

Tuần 6: Model nhân vật (tay và chân)

   - Phân tích sinh học bộ phận tay, chân 

   - Hướng dẫn đi lưới tay, chân.

   - Dựng hình bộ phận mắt, tai, răng, lưỡi

Tuần 7: Hoàn thành model người

   - Trải Uv unwrapping đầu, tay chân, body.

   - Model trang phục, tóc

       + Hướng dẫn kỹ thuật tạo alpha cho tóc.

       + Hướng dẫn model trang phục

   - Trải UV quần áo, giầy dép, tóc

Tuần 8: Nâng cấp nhân vật

   - Thêm chi tiết cho quần áo, giầy dép

   - Render hoàn thiện nhân vật

Workshop hết kỳ 2: Chuyên gia từ công ty sản xuất game hoặc hoạt hình của Việt Nam giới thiệu sự khác modeling cho game và cinematic

GIAI ĐOẠN 3: HOÀN THIỆN DỰNG HÌNH NHÂN VẬT CHI TIẾT PHIÊN BẢN HIGHPOLY

Phần mềm sử dụng: MAYA (chuyên sâu) + ZBRUSH (cơ bản) + 3DCoat (cơ bản)

Tuần 9: Dựng chi tiết nhân vật highpoly

   - Hướng dẫn sử dụng Zbrush làm chi tiết nhân vật

   - Lên chi tiết cho cơ thể nhân vật full body

   - Định hướng cách thức lên chi tiết cho quần áo, giày dép, tóc nhân vật

Tuần 10: Baking và texture nhân vật

   - Hướng dẫn cơ bản chương trình 3DCoat để tạo map, texture

   - Sử dụng Xnormal để tiến hành bake map

   - Tiến hành vẽ texture hand painting bằng 3DCoat

Tuần 11: Hoàn thành nhân vật highpoly

   - Sử dụng photoshop để sắp xếp các layer như UV, alpha, normal map, ambient occulsion map, diffuse map

   - Tiến hành vẽ texture hand painting bằng 3DCoat cho quần áo, giầy dép và tóc của nhân vật

Tuần 12: Hoàn thiện nhân vật, render showreel

   - Render nhân vật dùng marmoset tool bag.

   - Thiết lập setting ánh sáng

   - Thiết lập setting render

CƠ HỘI LÀM VIỆC SAU KHÓA HỌC TẠI INCOM STUDIO 

SẢN PHẨM SAU KHÓA HỌC HỌC VIÊN CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC TRƯỚC KHI ĐI LÀM

 

THỜI GIAN HỌC & CHI PHÍ

Thời gian học: Thứ 2,4,6 hàng tuần 19h đến 21h

Học phí: 10.500.000 đ  (36 buổi học trong 3 tháng )

--------------------------------------------------------------------------------

Mô tả về khoá học dựng hình Maya 3D:

Maya là một trong những phần mềm vẽ 3D chuyên dụng phổ biến nhất hiện nay. Maya giúp tạo và diễn hoạt các vật thể 3D một cách linh hoạt.

Ngoài khả năng hỗ trợ dựng hình mạnh mẽ, học Maya còn cho phép người dùng tạo nên một khung cảnh giả lập y như thật với ánh sáng, bóng đổ, sự phản chiếu, chất liệu…và xuất ra dưới định dạng phim, ảnh, mô hình thực tế ảo…

Hiện nay, Maya là một trong những phần mềm phổ biến nhất để sản xuất và phát triển Game hay làm phim Hoạt hình 

Điểm khác biệt của chương trình học Maya Animation 3D tại InCom Academy :

Đây là giáo trình học Maya chuyên biệt kết hợp cùng Zbrush và 3DCoat, được biên soạn dành riêng cho học viên tại InCom Academy để cung cấp các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu trong việc Model 3D Nhân Vật Game và Hoạt hình

Trong khoá học này, song song với học Maya, 2 phần mềm khác cũng được giới thiệu là Zbrush (chuyên về dựng chi tiết cho nhân vật) và 3DCoat (chuyên dụng tạo texture, vật liệu handpaint ) để giúp học viên hoàn thiện kỹ năng. Đây là 2 phần mềm kết hợp đang được ứng dụng nhiều nhất trong việc tạo nhân vật và môi trường 3D tại thị trường Game cũng như hoạt hình tại Mỹ, Nhật, Úc.

Lợi ích từ khoá học:

Các bạn thường suy nghĩ nên chọn khóa học Maya ở đâu tại Hà Nội tốt nhất ? Chúng tôi InCom Academy cam kết chất lượng đào tạo sau khóa học :

Đào tạo các học viên trở thành những họa sĩ 3D Modeling với kỹ năng chuyên sâu sau khóa học Maya chuyên nghiệp và uy tín nhất Hà Nội tại InCom Academy.

Biết cách tạo nên một nhân vật, môi trường 3D hoàn chỉnh: Từ lên ý tưởng, tìm kiếm tư liệu, phác thảo nhân vật bằng tay, dựng hình, tạo khối nhân vật, tạo tóc, texture, hiệu chỉnh, xuất file …

Đối tượng tham gia khoá học dựng hình Maya :

Các bạn yêu thích game và hoạt hình , đam mê thiết kế 3D , vẽ Game – Hoạt hình …

Các bạn học viên mong muốn có thể cộng tác trong các lĩnh vực thiết kế 3D, họa sĩ Game/ Hoạt hình… tại các công ty Quảng cáo, Game/ Hoạt hình, Production house, công ty truyền thông , hãng phim hoạt hình trong và ngoài nước.

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 



 

 

 

 

 

 


 

 


      

 

Chia sẻ